สถานที่สวยๆถ่ายรูป

สถานที่สวยๆ ในชลบุรี ที่ไม่ควรพลาดในการไปถ่ายรูป

สิ่งที่ควบคู่กับการท่องเที่ยวก็คือ การเก็บภาพบรรยากาศของสถานที่ต่างๆ ที่เราได้ไปยืน ไม่ว่าจะเป็นภาพวิว ภาพตึกอาคารหรือแม้กระทั้งภาพของตัวเราและผู้ร่วมทริป การมีภาพถ่ายเหล่านี้จะค่อยเป็นสิ่งย้ำเตือนและเป็นเหมือนเมมมอรี่การ์ดที่บันทึกความทรงจำของพวกเราเอาไว้…วันนี้เราจะขอพาทุกๆ ท่านไปเที่ยวทะเลใกล้ๆ กรุงเทพ โดยเราจะไปกันที่จังหวัดชลบุรีกันและเราจะพาท่านผู้อ่านไปพบกับ “5 สถานที่สวยๆในชลบุรี ไม่ไปถ่ายรูปไม่ได้แล้ว” กันครับ แต่ก่อนอื่นเรามาทความรู้จักกับจังหวัดชลบุรีกันเสียหน่อยดีกว่าครับ

จังหวัดชลบุรี

จังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดท่องเที่ยวชายทะเลภาคตะวันออกที่มีชื่อเสียง เป็นแหล่งสั่งสมอารยธรรม และความเจริญรุ่งเรืองในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียมประเพณีและอุตสาหกรรมระดับนานาชาติ สำหรับคนทั่วไปแล้ว ชลบุรีอาจเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองตากอากาศชายทะเลที่ใกล้กรุงเทพฯ โดยเฉพาะหาดบางแสน และพัทยา ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ต่างก็เดินทางเข้ามาสัมผัสความสวยสดงดงามของชายทะเลตะวันออกอันมีมนต์เสน่ห์แห่งนี้ ปีละหลายล้านคนเลยหล่ะครับ

5 สถานที่สวยๆในชลบุรี ไม่ไปถ่ายรูปไม่ได้แล้ว

แกรนด์แคนยอน ชลบุรี

แกรนด์แคนยอน ชลบุรี หรือ แกรนด์แคนยอน คีรี เป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตของเหล่าสายฮิปที่ต่างก็พามาเก็บภาพกันอย่างมากมาย เดิมทีที่นี่เป็นเหมืองเก่าที่ถูกทิ้งร้าง เมื่อเข้ามาถึงด้านในแล้ว จะพบกับหุบเขาและแอ่งน้ำมรกต คล้ายกับแกรนแคอนยอนในต่างประเทศ ทำให้วิวทิวทัดสวยมากๆ และที่นี่ก็มีมุมถ่ายรูปสวยๆ และพื้นที่ให้ทุกๆ ท่านได้เลือกถ่ายกันตามใจชอบเลยหล่ะ

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

“สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” แหล่งรวมสัตว์นานาชนิด มีทั้งสัตว์หาชมได้ยากในชีวิตประจำวันมากมายอีกด้วย โดยตัวสวนสัตว์เป็นที่ที่เหมาะแก่การพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจชมเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ช่วยเพิ่มสีสันในการพักผ่อนได้อย่างสนุกและน่าค้นหา อีกทั้งภายในสวนสัตว์ยังมีกิจกรรมมากมายให้สายผจญภัยรักความตื่นเต้นท้าทายได้ลองเล่นกันอีกด้วยครับ

อ่างเก็บน้ำบางพระ

สถานที่แวะเก็บภาพที่แรกของเราในอำเภอศรีราชาที่คุณจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ “อ่างเก็บน้ำบางพระ” ขยับจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพียงเล็กน้อย เพื่อน ๆ จะได้ชมภาพบรรยากาศแสนสวยงาม ยิ่งถ้าไปในช่วงเช้าตรู่หรือพลบค่ำ ก็จะได้ชมภาพดวงอาทิตย์เหนือผิวน้ำแบบฟินสุดติ่งกระดิ่งแมวไปเลย หรือถ้าอยากอ่านรีวิวเส้นทางการเที่ยวรอบ ๆ อ่างเก็บน้ำบางพระ ก็สามารถตามไปได้ที่ 1 Day Trip เที่ยวชลบุรีชมธรรมชาติ จิบกาแฟ กินซีฟู้ด! อิ่มฟินครบจบในย่านเลยทีเดียว!

●Art in Paradise

มาถึงพัทยาแถมมาทัวร์ในหมวดแกลเลอรีศิลปะทั้งที จะขาด “Art in Paradise” ได้อย่างไร หลายคนคงจะคุ้นหูคุ้นตากับพิพิธภัณฑ์ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปสุดแนว คู่กับงานอาร์ตแบบสามมิติ พร้อมกับครีเอตท่าให้เท่ แปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะมากับเพื่อน แฟน ครอบครัว รับรองว่าต้องได้ภาพฮาๆ สนุกๆ  เก็บไว้ดูเล่นเวลาเหงาแน่นอน! ที่ต่อไปก็ยังคงอยู่กับแกลเลอรีและพิพิธภัณฑ์เช่นเดิมให้ได้เยี่ยมชมครับ

หาดพัทยา

“หาดพัทยา” ที่พักผ่อนชลบุรีที่สายชิลห้ามพลาก ตั้งอยู่เลียบถนนพัทยา บรรยากาศดี น้ำใส แถมมีฉากหลังเป็นตึกสลับต้นมะพร้าว เป็นแหล่งท่องเที่ยวชลบุรีที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่รัฐแคลิฟอร์เนียไม่มีผิด ไม่ไกลกันนี้ยังมีจุดชมวิวซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยาอีกด้วย

และนี้ก็คือ “5 สถานที่สวยๆในชลบุรี ไม่ไปถ่ายรูปไม่ได้แล้ว” พร้อมกับการพักผ่อนหย่อนใจในจังหวัดชลบุรี ที่ไม่ใกล้จากเมืองกรุงเทพครับ ต้องไปลองเที่ยวชมและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ความทรงจำกันหน่อยแล้ว!